MOCK TEST : 3 મોક ટેસ્ટ ટેટ-ટાટ પરીક્ષા માટે January 6, 2023 by FreeStudyGuajarat.in MOCK TEST : 3 મોક ટેસ્ટ ટેટ-ટાટ પરીક્ષા માટે Table of Contents Toggle MOCK TEST : 3 મોક ટેસ્ટ ટેટ-ટાટ પરીક્ષા માટેMOCK TEST : 3 મોક ટેસ્ટ ટેટ-ટાટ પરીક્ષા માટેરોજ-રોજ એક-એક ક્વિઝ આ વિભાગની ઉમેરાતી જશે.તો રાહ શેની જૂઓ છો ? ટેસ્ટ આપો અને દરરોજ સાઇટની મુલાકાત લઈ લો અને પરીક્ષાની તૈયારી કરો.MOCK TEST : 3આપનો પ્રતિભાવ આપશો. 26 DECEMBER 2023 CURRENT AFFAIRS GUJARATIઆજનું કરંટ અફેર્સ25 DECEMBER 2023 CURRENT AFFAIRS GUJARATIઆજનું કરંટ અફેર્સ24 DECEMBER 2023 CURRENT AFFAIRS GUJARATIઆજનું કરંટ અફેર્સEDUCATIONAL PSYCHOLOGY QUIZ MOCK TEST : 3 મોક ટેસ્ટ ટેટ-ટાટ પરીક્ષા માટેMOCK TEST : 3 મોક ટેસ્ટ ટેટ-ટાટ પરીક્ષા માટેMOCK TEST : 3 મોક ટેસ્ટ ટેટ-ટાટ પરીક્ષા માટેશરૂ કરવા START બટન પર કિલક કરતા ઓનલાઈન ક્વિઝ મળશે.TOTAL : 25 QUESTIONS સમજૂતી સાથે. રોજ-રોજ એક-એક ક્વિઝ આ વિભાગની ઉમેરાતી જશે.તો રાહ શેની જૂઓ છો ? ટેસ્ટ આપો અને દરરોજ સાઇટની મુલાકાત લઈ લો અને પરીક્ષાની તૈયારી કરો.આભાર! MOCK TEST : 3 0% 3 votes, 3.7 avg 36 MOCK TEST : 3 નીચે Start બટન પર કિલક કરી ક્વિઝ આપો. 1 / 50 અધ્યેતાનું સશકિતકરણ એ અધ્યયનનો લક્ષણ છે સ્વરૂપ છે હેતુ છે પાયાની જરૂરિયાત છે 2 / 50 ટિચીંગ અને લર્નિંગ એકબીજાના - વિરુદ્ધ છે પૂરક છે અલગ છે ઉપરોકત પૈકી એકપણ નહીં 3 / 50 For a better future we -------------- our forests cut Must conserve conserve may conserve 4 / 50 વર્ગખંડમાં ગેરહાજરીને નિયંત્રિત કરી શકાય ? અસરકારક અને નિયમિત પણે શીખવીને વિધાર્થીઓને શિક્ષા કરી ને વિધાર્થીઓને પ્રવચન આપીને કે તે તેમની કારકિર્દી માટે ખરાબ છે ધ્યાનમાં ન લઈ ને 5 / 50 Select correct spelling . Intelact Intellect Intelect Intillect 6 / 50 બિનકાર્યક્ષમ શિક્ષકની લાક્ષણિકતા કઈ છે ? વિધાર્થીઓ પોતે પ્રયત્ન ન કરે ત્યાં સુધી તેમને મદદરૂપ થવાની ના પાડવી વિષયવસ્તુ પર ચર્ચા કરે તે માટે આગ્રહ રાખવો દરેક સમયે વિધાર્થીઓને નિયંત્રણમાં રાખવા પ્રયત્ન કરવો વિધાર્થીઓ હંમેશા અમુક ચોક્કસ ધોરણ જાળવે તેવો આગ્રહ રાખવો 7 / 50 અધ્યાપન કાર્ય છે - સંસ્થાકીય સામાજિક-રાજકીય વ્યકિતગત વ્યાવસાયિક 8 / 50 વર્ગખંડમાં કોઈપણ શિક્ષકે તેનો અવાજ રાખવો જોઈએ. મધ્યમ સ્તર નો સરેરાશ ઊંચો છેલ્લી પાટલી સુધી સંભળાય તેટલો મોટો લયબદ્ધ 9 / 50 સાથી શિક્ષક તમને એક વિધાર્થીના મૂલ્યાંકનમાં તમને તેની ફેવર કરવાનું કહે છે તો તમે શું કરશો ? આવી ગેરવાજબી ભલામણ માટે તમે તેને ઠપકો આપશો એક શિક્ષક તરીકે નીતિમત્તાના પાઠ માયાળુપણે ભણાવશો તમે ઉત્તરવહી પ્રામાણિકપણે તપાસશો તેની ભલામણો સ્વીકારશો અને કહેશો ચિંતા કરશો નહીં 10 / 50 શિક્ષણની અસરકારકતા માટે અગત્યનું છે. શિક્ષકની વિષય પ્રત્યેની સમજ શિક્ષકનો દેખાવ શિક્ષકની લાયકાત શિક્ષકના હસ્તાક્ષર 11 / 50 શિક્ષકનું કાર્ય વીરો પ્રમાણે કહી શકાય. બાળકોમાં જ્ઞાન ભરનાર સર્વિસ સ્ટેશનનો નોકર બાળકની વધારેમાં વધારે પ્રગતિ માટે મદદરૂપ થનાર પ્રધાન માર્ગદર્શક બાળકની વ્યકિતગત અને આધ્યાત્મિક જરૂરિયાતો સંતોનાર આપણા ભાવિ વારસાને સાચવનાર અને પ્રસારણ કરવા માટે ત્યાગમૂર્તિ વાલી 12 / 50 નીચેના પૈકી વિસ્તૃત ખ્યાલ છે. શિક્ષણ શિક્ષણશાસ્ત્ર શીખવું શીખવવું 13 / 50 એક નવા શિક્ષક તરીકે તમારી પ્રથમ ધંધાદારી જવાબદારી શું હશે ? સંજોગો પ્રમાણે કાર્યપદ્ધતિમાં ફેરફાર કરવો સાથે કામ કરતા શિક્ષકો અને વિધાર્થીઓનો સહકાર મેળવવો તમારી કેળવણી અનપ અનુભવના સંદર્ભે અભ્યાસક્રમમાં જરૂરી ફેરફાર કરવો અગાઉના શિક્ષકની કાર્ય પદ્ધતિ શોધી કાઢવી 14 / 50 નીરોનામાંથી કયા વર્ગખંડો પ્રભાવશાળી ગણશો ? જે વર્ગના વિધાર્થીઓ પરીક્ષામાં સતત સારા ગુણ મેળવે જે વર્ગના વિધાર્થીઓ શિક્ષકને પ્રશ્નો પૂછતા હોય. જે વર્ગમાં શિક્ષકે પૂછેલા પ્રશ્નોના વિધાર્થીઓ અપેક્ષિત જવાબ આપે જે વર્ગમાં બાળકો શિસ્તબદ્ધ બેસીને શિક્ષકો સાંભળે 15 / 50 નીચેનામાંથી કયું સાચું નથી ? શિક્ષક જન્મજાત હોય છે શિક્ષકોને તાલીમ આપી શકાય શીખવવું એ એક કળા છે ઉપરના પૈકી બધું જ 16 / 50 શિક્ષકનું મુખ્ય કાર્ય શું છે ? વર્ગખંડમાં શિસ્ત જાળવવી પ્રશ્નપત્રો તૈયાર કરવા અને સ્વાધ્યાય આપવા વિધાર્થીઓને તેમના કામ માટે રોકવા સામાન્ય ખ્યાલ સમજાવવો જેથી વિધાર્થી તે સમજી શકે 17 / 50 શિક્ષકનું સૌથી અગત્યનું કર્તવ્ય કર્યું છે ? હાજરી અને બીજા રેકોર્ડ નિભાવવા અનુભવોના વિકાસમાં વિધાર્થીઓને માગદર્શન આપવું વિધાર્થીઓ માટે તબદીલી અને શીખવવાની પ્રક્રિયામાં મદદરૂપ થવું ઉપરોકત પૈકી એકપણ નહીં 18 / 50 ગુજરાત માં સૌ પ્રથમ કયા શાષકો એ નહેરોનું નિર્માણ કરાવ્યું હતું ? મૈત્રક ગુપ્ત ક્ષત્રપ મૌર્ય 19 / 50 વર્ગખંડમાં ફળદાયી ગ્રુપ શિક્ષણની સામાન્ય રીતે શરૂઆત થાય છે ધારણાઓ અને સામાન્યીકરણ થાય ત્યારે વસ્તુલક્ષી સ્પષ્ટીકરણ અને હેતુ પછી સભ્યોને સત્તાની સોંપણી થાય ત્યારે શિક્ષક દ્વારા શિક્ષણના નકશાની સમજૂતી પછી 20 / 50 મનોવૈજ્ઞાનિક દૃષ્ટિએ અધ્યયન - અધ્યાપન પ્રક્રિયામાં કેન્દ્રસ્થાને છે. શિક્ષક અધ્યયન સામગ્રી પાઠ્યપુસ્તકો અધેયતા 21 / 50 વર્ગખંડના પાયાના નિયમો કોણે પ્રસ્થાપિત કરવા જોઈએ ? મુખ્યશિક્ષકે વિધાર્થીઓ અને શિક્ષકે શિક્ષકે વિધાર્થીઓએ 22 / 50 તમારા વર્ગખંડમાં વિધાર્થીઓનું ધ્યાન ખેંચવા માટે અને તેને જાળવી રાખવા માટે કયો ઉપાય ઉત્તમ રહેશે ? તોફાની વિધાર્થીઓને બહાર જવા માટે કહેવું તેમને યોગ્ય રીતે વર્તવા માટે જણાવવું આખા વર્ગને પરિણામો અંગે રોતવા તેમને પ્રવૃત્તિમાં રોકાયેલા રાખવા 23 / 50 42,60 તથા 70 નો લ.સા.અ તથા ગુ.સા.અ શું છે ? 440 તથા 5 2 તથા 420 420 તથા 2 420 તથા 5 24 / 50 બાળકમાં ભય, ક્રોધ અને જાતીયવૃત્તિ જેવા આવેગોનું ઉર્ધીકરણ કરવા માટે શિક્ષકે શું કરવું જોઈએ ? નેતૃત્વ આપવું જોઈએ સાચું શિક્ષણ આપવું જોઈએ બાળકને કળા, સાહિત્ય કે રમતગમત તરફ અભિમુખ કરવો જોઈએ સલાહ આપવી જોઈએ 25 / 50 અધ્યાપન એટલે- દિશા-પ્રોત્સાહન આપવું માર્ગદર્શિત કર્યું ઉપરોકત તમામ અધ્યાપનને ઉત્તેજવું 26 / 50 શિક્ષકની શિસ્ત જાળવવામાં નિષ્ફળતા માટે શિક્ષકની નીચેની ઊણપ કારણભૂત છે. શૈક્ષણિક માનસશાસ્ત્રનું જ્ઞાન શિક્ષણની રીતોમાં યોગ્યતા પરિણામજન્ય વસ્તુ માટે શીખવવાનો અને કરવાનો સર્જનાત્મક કાર્યક્રમ વિષયનું જ્ઞાન 27 / 50 તમારા વર્ગમાં તમારા વિધાર્થીએ પૂછેલા પ્રશ્નનો ઉત્તર તમે આપી ન શકો ત્યારે તમારે વર્ગખંડમાં પ્રશ્નો પૂછવા માટે વિધાર્થીઓને નિરૂત્સાહ કરવા જોઈએ બીજા દિવસે ઉત્તર આપવાનું વચન આપવું જોઈએ કોઈપણ ઉત્તર આપી દેવો જોઈએ વિધાર્થીને ધમકાવવો જોઈએ અને યોગ્ય વર્તન કરવા જણાવવું જોઈએ 28 / 50 બાળકોમાં શિક્ષણ સંબંધી યોગ્યતાઓનો વિકાસ થાય છે - આત્મમંથન રાયોગાત્મક કાર્યો આત્મઅભિવ્યકિત રચનાત્મક ક્રિયાઓના માધ્યમથી 29 / 50 તે શિક્ષક પાસેથી વિધાર્થીઓ વધુ શીખી શકે છે કે જે ઉદ્યમી હોય માહિતીમાં સારો હોય લાગણીશીલ હોય સજજન અને સૌમ્ય હોય 30 / 50 જો વર્ગખંડમાં વિદ્યાર્થીઓ ઘોંઘાટ કરતાં હોય તો શિક્ષક થોડો સમય શાંત રહી ને પછી આગળ વધવું કંઈ ધ્યાન આપવું જોઈએ નહીં ઉપરવામાંથી કોઈપણ નહીં વિદ્યાર્થીઓને શિક્ષા કરવી 31 / 50 જો વિધાર્થી તેને વર્ગખંડમાં શીખવાડવામાં આવે છે તે સમજી ન શકે તો શિક્ષક ટોપિક બીજા દિવસ માટે છોડી દેવો જોઈએ તેમને તેમની રીતે વાંચવાનું કહેવું તે જ ખ્યાલને બીજી રીતે સમજાવવો જોઈએ વિધાર્થીઓને શિક્ષા કરવી જોઈએ 32 / 50 જો શિક્ષક કમ્પ્યૂટર અને આધુનિક સાધનોને બદલે જૂની પૂરાણી રીતનો ભણાવવા માટે ઉપયોગ કરે તો તે નીચેનાથી પ્રભાવિત થયો છે - બુદ્ધિ ટેવ અનુભવ રીતરસમ 33 / 50 શિક્ષકોનું પ્રાથમિક કામ એ કહી શકાય વિધાર્થીને શીખવવા માટે ઉત્તેજક અને માર્ગદર્શક બનવું સૂચવેલો અભ્યાસક્રમ પૂરો કરી દેવો જયારે જરૂર પડે ત્યારે નિદાનાત્મક અને ઉપચારાત્મક મદદ પૂરી પાડવી યુવાનોની જરૂરિયાત અને આશાઓ પૂરી પાડનાર સંવાદિતાની ટેવો વધારવી 34 / 50 નીચેનામાંથી શિક્ષણ માટે સારી પદ્ધતિ છે. ચર્ચા અને પ્રોજેકટ વ્યાખ્યાન અને ચર્ચા સેમિનાર અને પ્રોજેકટ સેમિનાર અને ચર્ચા 35 / 50 શાળાના કાર્યક્રમમાં વાલીઓ આવતા નથી તમો શું કરશો ? વિધાથીઓને ઓછા ગુણ આપશો વાલીઓને નોટીસ આપશો ગામમાં જઈ વાલીઓ પાસેથી કારણ જાણશો વિધાર્થીઓ પાસેથી કારણો જાણશો 36 / 50 ગુજરાતમાં પંચાયત અધિનિયમ 1993 કઈ તારીખ થી અમલ માં મૂકવામાં આવેલ છે ? 15/4/93 15/4/94 1/4/93 1/4/94 37 / 50 36248 માં ઓછામાં ઓછા કેટલા ઉમેરવાથી મળતી સંખ્યાને 12 વડે નિષેશ ભાગી શકાય ? 5 3 2 4 38 / 50 વિધાર્થી તમને અનુસરી શકતો નથી તમે શું કરશો ? ઉદાહરણ આપી સમજાવશો માહિતી સરળ બનાવશો ઉપરોકત તમામ તેમને છોડી દેવાનું કહેશો 39 / 50 શિક્ષણ એ છે વૈજ્ઞાનિક પ્રક્રિયા વ્યક્તિગત પ્રક્રિયા કે દ્વિમાર્ગી પ્રક્રિયા સામાજિક પ્રવૃત્તિ અનેક ધ્રુવી પ્રક્રિયા 40 / 50 એ વિધાર્થી ખરો વિધાર્થી છે કે જે - શિક્ષકની દરેક આજ્ઞાનું વિનયપૂર્વક પાલન કરે પરીક્ષામાં હંમેશા પ્રથમ આવે સંકલ્પના સિદ્ધિ માટે શિક્ષકને પ્રતિપ્રશ્નો પૂછે વર્ગખંડમાં સંપૂર્ણ શિઅત અને શાંતિ જાળવે 41 / 50 શિક્ષણ ને કેવો વ્યવસાય ગણવો જોઈએ ? વ્યવસ્થા શક્તિ ને લગતો સરકારી નોકરી ધંધોદારી વ્યવસાય નોકરી સેવા 42 / 50 ફરજ પ્રત્યે બેદરકાર વિધાર્થીઓના ટોળા સાથે કામ પાર પાડતી વખતે સૌથી અસરકારક શિક્ષક સુધારવાનો પ્રયત્ન કરતાં પહેલાં તેમને મિત્ર તરીકે જીતવામાં કેન્દ્રિત કરે સુંદર બાળકોની વચ્ચે તેમને નાયક તરીકે પ્રોવાઇદ (રજૂ) કરવા કાયમ તેમને કામમાં વ્યસ્ત રાખે ન્યાયી યોગ્ય વર્તણૂક તેમના પોતાનામાં અભિવ્યકત કરે અને તે ઓળખે ત્યાં સુધી રાહ જોવી 43 / 50 કાર્યદક્ષ શિક્ષક એ કહેવાય કે જે વિધાર્થીઓને પ્રવૃત્તિમાં કાર્યરત રાખે વર્ગખંડમાં શિઅત જાળવે વિધાર્થીઓને પાસ થવામાં મદદ કરે વિધાર્થીઓમાં વિષય પ્રત્યે અભિરુચિ ઉત્પન્ન કરે 44 / 50 અધ્યાપનનો હેતુ છે. માહિતી આપવી ઉપરોકત તમામ જાગૃત કરવી સ્પષ્ટીકરણ કરવું વિધાર્થીઓની વિચારણાને 45 / 50 જો તમારા વર્ગખંડમાં વિધાર્થીઓ સમજી શકતા ન હોય તો તમે તેમને પ્રોત્સાહિત કરો વિષયવસ્તુને સહેલી બનાવી દો ઉપરના તમામ કાર્યો કરો ઉદાહરણો વડે સમજાવો 46 / 50 નીચેનામાંથી શિક્ષકનું સામર્થ્ય કેવી રીતે તપાસી શકાય ? નોકરીનો ગાળો વિધાર્થીઓની જરૂરિયાતો તેનું વ્યક્તિત્વ પુસ્તકો અને સંશોધનાત્રોનું પ્રકાશન 47 / 50 શિક્ષકે નવો વિષય વર્ગ માં પેહલી વાર કેવીરીતે દાખલ કરવો જોઈએ શું કરવાનું છે તેની વિસ્તૃત રેખા આપવી પ્રસ્તાવના આપવી અને પાઠ શરૂ કરી દેવો પ્રથમ પ્રકરણ સમય વેડફયા વગર શરૂ કરી દેવું જોઈએ વિષય વસ્તુ ચર્ચા માટે વર્ગ ને જૂથ માં વહેચી દેવો જોઈએ 48 / 50 સંધિ જોડો : સ +અંગ+ઉપ +અંગ સંગોપાંગ સંગોઉપાંગ સાંગોપાંગ સંગોપાગ 49 / 50 શિક્ષણ સાર્થક છે તેમ નક્કી કરવા માનસશાસ્ત્રીઓ નીચેનો માપદંડ રાખી શકે યોગ્ય ઉત્તેજકની વધેલી સંવાદિતા સુધારેલી વર્તણૂક પ્રતિક્રિયાની ઝડપ વધેલી સમજણ 50 / 50 એક શિક્ષક માટે સૌથી વધુ સિવા યોગ્ય શું છે ? વિષય-વસ્તુની સ્પષ્ટ રજૂઆત કરવા માટે સક્ષમ હોય કડક હોય નિયમિત અને સમયપાલક હોય છૂટછાટ આપનાર હોય Your score is The average score is 31% LinkedIn Facebook Twitter VKontakte 0% Restart quiz આપનો પ્રતિભાવ આપશો. Send feedback 26 DECEMBER 2023 CURRENT AFFAIRS GUJARATIઆજનું કરંટ અફેર્સ 26...Read More 25 DECEMBER 2023 CURRENT AFFAIRS GUJARATIઆજનું કરંટ અફેર્સ 25...Read More 24 DECEMBER 2023 CURRENT AFFAIRS GUJARATIઆજનું કરંટ અફેર્સ 24...Read More Load More EDUCATIONAL PSYCHOLOGY QUIZ મિત્રો સાથે શેર કરો અમારી સાથે જોડાઓ Join Whats App Group Join Telegram channel આવી બીજી ક્વિઝ માટે કિલક કરો Share on: " target="_blank" rel="nofollow">