MOCK TEST FOR TAT EXAM FOR GUJARAT : TEST 3 May 13, 2023May 13, 2023 by FreeStudyGuajarat.in MOCK TEST FOR TAT EXAM FOR GUJARAT TEST 3 MOCK TEST FOR TAT EXAM FOR GUJARAT : TEST 3MOCK TEST FOR TAT EXAM FOR GUJARAT : TEST 3MOCK TEST FOR TAT EXAM FOR GUJARAT : TEST 3 ટાટ પરીક્ષા માટેશરૂ કરવા START બટન પર કિલક કરતા ઓનલાઈન ક્વિઝ મળશે.TOTAL : 50 QUESTIONS સમજૂતી સાથે. રોજ-રોજ એક-એક ક્વિઝ આ વિભાગની ઉમેરાતી જશે.તો રાહ શેની જૂઓ છો ? ટેસ્ટ આપો અને દરરોજ સાઇટની મુલાકાત લઈ લો અને પરીક્ષાની તૈયારી કરો.આભાર! MOCK TEST FOR TAT EXAM FOR GUJARAT 0% 2 votes, 3 avg 41 MOCK TEST : 3 નીચે Start બટન પર કિલક કરી ક્વિઝ આપો. 1 / 50 Select correct spelling . Intelact Intillect Intellect Intelect 2 / 50 ગુજરાતમાં પંચાયત અધિનિયમ 1993 કઈ તારીખ થી અમલ માં મૂકવામાં આવેલ છે ? 15/4/94 1/4/93 15/4/93 1/4/94 3 / 50 નીચેના પૈકી વિસ્તૃત ખ્યાલ છે. શિક્ષણશાસ્ત્ર શિક્ષણ શીખવવું શીખવું 4 / 50 અધ્યાપન એટલે- માર્ગદર્શિત કર્યું અધ્યાપનને ઉત્તેજવું દિશા-પ્રોત્સાહન આપવું ઉપરોકત તમામ 5 / 50 અધ્યાપન કાર્ય છે - સામાજિક-રાજકીય સંસ્થાકીય વ્યકિતગત વ્યાવસાયિક 6 / 50 નીચેનામાંથી શિક્ષકનું સામર્થ્ય કેવી રીતે તપાસી શકાય ? વિધાર્થીઓની જરૂરિયાતો તેનું વ્યક્તિત્વ પુસ્તકો અને સંશોધનાત્રોનું પ્રકાશન નોકરીનો ગાળો 7 / 50 બાળકોમાં શિક્ષણ સંબંધી યોગ્યતાઓનો વિકાસ થાય છે - રાયોગાત્મક કાર્યો રચનાત્મક ક્રિયાઓના માધ્યમથી આત્મઅભિવ્યકિત આત્મમંથન 8 / 50 શાળાના કાર્યક્રમમાં વાલીઓ આવતા નથી તમો શું કરશો ? ગામમાં જઈ વાલીઓ પાસેથી કારણ જાણશો વાલીઓને નોટીસ આપશો વિધાથીઓને ઓછા ગુણ આપશો વિધાર્થીઓ પાસેથી કારણો જાણશો 9 / 50 જો વર્ગખંડમાં વિદ્યાર્થીઓ ઘોંઘાટ કરતાં હોય તો શિક્ષક કંઈ ધ્યાન આપવું જોઈએ નહીં ઉપરવામાંથી કોઈપણ નહીં વિદ્યાર્થીઓને શિક્ષા કરવી થોડો સમય શાંત રહી ને પછી આગળ વધવું 10 / 50 વર્ગખંડમાં ગેરહાજરીને નિયંત્રિત કરી શકાય ? ધ્યાનમાં ન લઈ ને અસરકારક અને નિયમિત પણે શીખવીને વિધાર્થીઓને પ્રવચન આપીને કે તે તેમની કારકિર્દી માટે ખરાબ છે વિધાર્થીઓને શિક્ષા કરી ને 11 / 50 મનોવૈજ્ઞાનિક દૃષ્ટિએ અધ્યયન - અધ્યાપન પ્રક્રિયામાં કેન્દ્રસ્થાને છે. અધેયતા પાઠ્યપુસ્તકો શિક્ષક અધ્યયન સામગ્રી 12 / 50 શિક્ષકે નવો વિષય વર્ગ માં પેહલી વાર કેવીરીતે દાખલ કરવો જોઈએ પ્રથમ પ્રકરણ સમય વેડફયા વગર શરૂ કરી દેવું જોઈએ વિષય વસ્તુ ચર્ચા માટે વર્ગ ને જૂથ માં વહેચી દેવો જોઈએ પ્રસ્તાવના આપવી અને પાઠ શરૂ કરી દેવો શું કરવાનું છે તેની વિસ્તૃત રેખા આપવી 13 / 50 બિનકાર્યક્ષમ શિક્ષકની લાક્ષણિકતા કઈ છે ? વિધાર્થીઓ હંમેશા અમુક ચોક્કસ ધોરણ જાળવે તેવો આગ્રહ રાખવો વિષયવસ્તુ પર ચર્ચા કરે તે માટે આગ્રહ રાખવો વિધાર્થીઓ પોતે પ્રયત્ન ન કરે ત્યાં સુધી તેમને મદદરૂપ થવાની ના પાડવી દરેક સમયે વિધાર્થીઓને નિયંત્રણમાં રાખવા પ્રયત્ન કરવો 14 / 50 વર્ગખંડના પાયાના નિયમો કોણે પ્રસ્થાપિત કરવા જોઈએ ? વિધાર્થીઓ અને શિક્ષકે શિક્ષકે વિધાર્થીઓએ મુખ્યશિક્ષકે 15 / 50 નીરોનામાંથી કયા વર્ગખંડો પ્રભાવશાળી ગણશો ? જે વર્ગમાં શિક્ષકે પૂછેલા પ્રશ્નોના વિધાર્થીઓ અપેક્ષિત જવાબ આપે જે વર્ગના વિધાર્થીઓ પરીક્ષામાં સતત સારા ગુણ મેળવે જે વર્ગમાં બાળકો શિસ્તબદ્ધ બેસીને શિક્ષકો સાંભળે જે વર્ગના વિધાર્થીઓ શિક્ષકને પ્રશ્નો પૂછતા હોય. 16 / 50 42,60 તથા 70 નો લ.સા.અ તથા ગુ.સા.અ શું છે ? 440 તથા 5 420 તથા 2 2 તથા 420 420 તથા 5 17 / 50 શિક્ષણ એ છે વ્યક્તિગત પ્રક્રિયા કે દ્વિમાર્ગી પ્રક્રિયા સામાજિક પ્રવૃત્તિ વૈજ્ઞાનિક પ્રક્રિયા અનેક ધ્રુવી પ્રક્રિયા 18 / 50 ટિચીંગ અને લર્નિંગ એકબીજાના - વિરુદ્ધ છે અલગ છે ઉપરોકત પૈકી એકપણ નહીં પૂરક છે 19 / 50 અધ્યાપનનો હેતુ છે. વિધાર્થીઓની વિચારણાને ઉપરોકત તમામ જાગૃત કરવી સ્પષ્ટીકરણ કરવું માહિતી આપવી 20 / 50 શિક્ષણની અસરકારકતા માટે અગત્યનું છે. શિક્ષકની લાયકાત શિક્ષકનો દેખાવ શિક્ષકની વિષય પ્રત્યેની સમજ શિક્ષકના હસ્તાક્ષર 21 / 50 શિક્ષકોનું પ્રાથમિક કામ એ કહી શકાય જયારે જરૂર પડે ત્યારે નિદાનાત્મક અને ઉપચારાત્મક મદદ પૂરી પાડવી વિધાર્થીને શીખવવા માટે ઉત્તેજક અને માર્ગદર્શક બનવું યુવાનોની જરૂરિયાત અને આશાઓ પૂરી પાડનાર સંવાદિતાની ટેવો વધારવી સૂચવેલો અભ્યાસક્રમ પૂરો કરી દેવો 22 / 50 નીચેનામાંથી કયું સાચું નથી ? શીખવવું એ એક કળા છે શિક્ષક જન્મજાત હોય છે ઉપરના પૈકી બધું જ શિક્ષકોને તાલીમ આપી શકાય 23 / 50 For a better future we -------------- our forests Must conserve cut may conserve conserve 24 / 50 શિક્ષકની શિસ્ત જાળવવામાં નિષ્ફળતા માટે શિક્ષકની નીચેની ઊણપ કારણભૂત છે. શૈક્ષણિક માનસશાસ્ત્રનું જ્ઞાન પરિણામજન્ય વસ્તુ માટે શીખવવાનો અને કરવાનો સર્જનાત્મક કાર્યક્રમ શિક્ષણની રીતોમાં યોગ્યતા વિષયનું જ્ઞાન 25 / 50 વિધાર્થી તમને અનુસરી શકતો નથી તમે શું કરશો ? ઉપરોકત તમામ તેમને છોડી દેવાનું કહેશો માહિતી સરળ બનાવશો ઉદાહરણ આપી સમજાવશો 26 / 50 જો તમારા વર્ગખંડમાં વિધાર્થીઓ સમજી શકતા ન હોય તો તમે ઉદાહરણો વડે સમજાવો તેમને પ્રોત્સાહિત કરો વિષયવસ્તુને સહેલી બનાવી દો ઉપરના તમામ કાર્યો કરો 27 / 50 શિક્ષકનું મુખ્ય કાર્ય શું છે ? પ્રશ્નપત્રો તૈયાર કરવા અને સ્વાધ્યાય આપવા વર્ગખંડમાં શિસ્ત જાળવવી વિધાર્થીઓને તેમના કામ માટે રોકવા સામાન્ય ખ્યાલ સમજાવવો જેથી વિધાર્થી તે સમજી શકે 28 / 50 તમારા વર્ગમાં તમારા વિધાર્થીએ પૂછેલા પ્રશ્નનો ઉત્તર તમે આપી ન શકો ત્યારે તમારે વિધાર્થીને ધમકાવવો જોઈએ અને યોગ્ય વર્તન કરવા જણાવવું જોઈએ બીજા દિવસે ઉત્તર આપવાનું વચન આપવું જોઈએ વર્ગખંડમાં પ્રશ્નો પૂછવા માટે વિધાર્થીઓને નિરૂત્સાહ કરવા જોઈએ કોઈપણ ઉત્તર આપી દેવો જોઈએ 29 / 50 કાર્યદક્ષ શિક્ષક એ કહેવાય કે જે વિધાર્થીઓને પાસ થવામાં મદદ કરે વિધાર્થીઓમાં વિષય પ્રત્યે અભિરુચિ ઉત્પન્ન કરે વિધાર્થીઓને પ્રવૃત્તિમાં કાર્યરત રાખે વર્ગખંડમાં શિઅત જાળવે 30 / 50 એ વિધાર્થી ખરો વિધાર્થી છે કે જે - સંકલ્પના સિદ્ધિ માટે શિક્ષકને પ્રતિપ્રશ્નો પૂછે વર્ગખંડમાં સંપૂર્ણ શિઅત અને શાંતિ જાળવે શિક્ષકની દરેક આજ્ઞાનું વિનયપૂર્વક પાલન કરે પરીક્ષામાં હંમેશા પ્રથમ આવે 31 / 50 અધ્યેતાનું સશકિતકરણ એ અધ્યયનનો હેતુ છે પાયાની જરૂરિયાત છે લક્ષણ છે સ્વરૂપ છે 32 / 50 જો વિધાર્થી તેને વર્ગખંડમાં શીખવાડવામાં આવે છે તે સમજી ન શકે તો શિક્ષક તે જ ખ્યાલને બીજી રીતે સમજાવવો જોઈએ વિધાર્થીઓને શિક્ષા કરવી જોઈએ ટોપિક બીજા દિવસ માટે છોડી દેવો જોઈએ તેમને તેમની રીતે વાંચવાનું કહેવું 33 / 50 તમારા વર્ગખંડમાં વિધાર્થીઓનું ધ્યાન ખેંચવા માટે અને તેને જાળવી રાખવા માટે કયો ઉપાય ઉત્તમ રહેશે ? તોફાની વિધાર્થીઓને બહાર જવા માટે કહેવું તેમને પ્રવૃત્તિમાં રોકાયેલા રાખવા તેમને યોગ્ય રીતે વર્તવા માટે જણાવવું આખા વર્ગને પરિણામો અંગે રોતવા 34 / 50 શિક્ષકનું કાર્ય વીરો પ્રમાણે કહી શકાય. આપણા ભાવિ વારસાને સાચવનાર અને પ્રસારણ કરવા માટે ત્યાગમૂર્તિ વાલી બાળકની વધારેમાં વધારે પ્રગતિ માટે મદદરૂપ થનાર પ્રધાન માર્ગદર્શક બાળકની વ્યકિતગત અને આધ્યાત્મિક જરૂરિયાતો સંતોનાર બાળકોમાં જ્ઞાન ભરનાર સર્વિસ સ્ટેશનનો નોકર 35 / 50 સાથી શિક્ષક તમને એક વિધાર્થીના મૂલ્યાંકનમાં તમને તેની ફેવર કરવાનું કહે છે તો તમે શું કરશો ? એક શિક્ષક તરીકે નીતિમત્તાના પાઠ માયાળુપણે ભણાવશો આવી ગેરવાજબી ભલામણ માટે તમે તેને ઠપકો આપશો તમે ઉત્તરવહી પ્રામાણિકપણે તપાસશો તેની ભલામણો સ્વીકારશો અને કહેશો ચિંતા કરશો નહીં 36 / 50 વર્ગખંડમાં કોઈપણ શિક્ષકે તેનો અવાજ રાખવો જોઈએ. ઊંચો લયબદ્ધ છેલ્લી પાટલી સુધી સંભળાય તેટલો મોટો મધ્યમ સ્તર નો સરેરાશ 37 / 50 જો શિક્ષક કમ્પ્યૂટર અને આધુનિક સાધનોને બદલે જૂની પૂરાણી રીતનો ભણાવવા માટે ઉપયોગ કરે તો તે નીચેનાથી પ્રભાવિત થયો છે - અનુભવ ટેવ બુદ્ધિ રીતરસમ 38 / 50 ફરજ પ્રત્યે બેદરકાર વિધાર્થીઓના ટોળા સાથે કામ પાર પાડતી વખતે સૌથી અસરકારક શિક્ષક સુંદર બાળકોની વચ્ચે તેમને નાયક તરીકે પ્રોવાઇદ (રજૂ) કરવા કાયમ તેમને કામમાં વ્યસ્ત રાખે સુધારવાનો પ્રયત્ન કરતાં પહેલાં તેમને મિત્ર તરીકે જીતવામાં કેન્દ્રિત કરે ન્યાયી યોગ્ય વર્તણૂક તેમના પોતાનામાં અભિવ્યકત કરે અને તે ઓળખે ત્યાં સુધી રાહ જોવી 39 / 50 શિક્ષકનું સૌથી અગત્યનું કર્તવ્ય કર્યું છે ? વિધાર્થીઓ માટે તબદીલી અને શીખવવાની પ્રક્રિયામાં મદદરૂપ થવું ઉપરોકત પૈકી એકપણ નહીં હાજરી અને બીજા રેકોર્ડ નિભાવવા અનુભવોના વિકાસમાં વિધાર્થીઓને માગદર્શન આપવું 40 / 50 બાળકમાં ભય, ક્રોધ અને જાતીયવૃત્તિ જેવા આવેગોનું ઉર્ધીકરણ કરવા માટે શિક્ષકે શું કરવું જોઈએ ? સલાહ આપવી જોઈએ બાળકને કળા, સાહિત્ય કે રમતગમત તરફ અભિમુખ કરવો જોઈએ નેતૃત્વ આપવું જોઈએ સાચું શિક્ષણ આપવું જોઈએ 41 / 50 36248 માં ઓછામાં ઓછા કેટલા ઉમેરવાથી મળતી સંખ્યાને 12 વડે નિષેશ ભાગી શકાય ? 4 5 3 2 42 / 50 ગુજરાત માં સૌ પ્રથમ કયા શાષકો એ નહેરોનું નિર્માણ કરાવ્યું હતું ? ક્ષત્રપ મૈત્રક મૌર્ય ગુપ્ત 43 / 50 એક શિક્ષક માટે સૌથી વધુ સિવા યોગ્ય શું છે ? કડક હોય વિષય-વસ્તુની સ્પષ્ટ રજૂઆત કરવા માટે સક્ષમ હોય છૂટછાટ આપનાર હોય નિયમિત અને સમયપાલક હોય 44 / 50 એક નવા શિક્ષક તરીકે તમારી પ્રથમ ધંધાદારી જવાબદારી શું હશે ? સંજોગો પ્રમાણે કાર્યપદ્ધતિમાં ફેરફાર કરવો અગાઉના શિક્ષકની કાર્ય પદ્ધતિ શોધી કાઢવી તમારી કેળવણી અનપ અનુભવના સંદર્ભે અભ્યાસક્રમમાં જરૂરી ફેરફાર કરવો સાથે કામ કરતા શિક્ષકો અને વિધાર્થીઓનો સહકાર મેળવવો 45 / 50 શિક્ષણ ને કેવો વ્યવસાય ગણવો જોઈએ ? નોકરી સેવા ધંધોદારી વ્યવસાય વ્યવસ્થા શક્તિ ને લગતો સરકારી નોકરી 46 / 50 સંધિ જોડો : સ +અંગ+ઉપ +અંગ સાંગોપાંગ સંગોઉપાંગ સંગોપાગ સંગોપાંગ 47 / 50 શિક્ષણ સાર્થક છે તેમ નક્કી કરવા માનસશાસ્ત્રીઓ નીચેનો માપદંડ રાખી શકે યોગ્ય ઉત્તેજકની વધેલી સંવાદિતા વધેલી સમજણ સુધારેલી વર્તણૂક પ્રતિક્રિયાની ઝડપ 48 / 50 નીચેનામાંથી શિક્ષણ માટે સારી પદ્ધતિ છે. સેમિનાર અને પ્રોજેકટ ચર્ચા અને પ્રોજેકટ સેમિનાર અને ચર્ચા વ્યાખ્યાન અને ચર્ચા 49 / 50 વર્ગખંડમાં ફળદાયી ગ્રુપ શિક્ષણની સામાન્ય રીતે શરૂઆત થાય છે સભ્યોને સત્તાની સોંપણી થાય ત્યારે ધારણાઓ અને સામાન્યીકરણ થાય ત્યારે વસ્તુલક્ષી સ્પષ્ટીકરણ અને હેતુ પછી શિક્ષક દ્વારા શિક્ષણના નકશાની સમજૂતી પછી 50 / 50 તે શિક્ષક પાસેથી વિધાર્થીઓ વધુ શીખી શકે છે કે જે લાગણીશીલ હોય માહિતીમાં સારો હોય સજજન અને સૌમ્ય હોય ઉદ્યમી હોય Your score is The average score is 16% LinkedIn Facebook Twitter VKontakte 0% Restart quiz આપનો પ્રતિભાવ આપશો. Send feedback 1 JUNE 2023 CURRENT AFFAIRS GUJARATIઆજનું કરંટ અફેર્સ 1...Read More 29 MAY 2023 CURRENT AFFAIRS GUJARATIઆજનું કરંટ અફેર્સ 29...Read More સમયનો સદઉપયોગ કેવી રીતે કરશો ? સમયનો...Read More Load More મિત્રો સાથે શેર કરો અમારી સાથે જોડાઓ Join Whats App Group Join Telegram channel આવી બીજી ક્વિઝ માટે કિલક કરો Share on: " target="_blank" rel="nofollow">